Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Sign In
Đây là thông tin được Tổng cục Thống kê công bố vào sáng 16/4. Theo đó, tỷ lệ lao động có việc làm phi chính thức và lao động thiếu việc làm đều tăng so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Điểm sáng đáng lưu ý nhất trong quý I của thị trường lao động là sự gia tăng mức thu nhập từ công việc của người lao động so với quý trước và cùng kỳ năm trước.
Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhiều lao động nghỉ việc, mất việc nên đã lựa chọn nhận BHXH một lần. Theo thống kê của BHXH Việt Nam, 3 tháng đầu năm 2021, số người hưởng BHXH một lần tăng hơn 20,5% so với cùng kỳ năm 2020.
 Thực hiện Thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi - Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức” giai đoạn 2019-2022 giữa Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA) về việc tuyển chọn, đào tạo, đưa ứng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa (bao gồm chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...), Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo thông tin về Dự án và kế hoạch tuyển chọn ứng viên tham gia Dự án Khóa 3 (năm 2021 - 2022) như sau:
Sáng ngày 15/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Hội thảo khoa học góp ý Đề án nghiên cứu tính khả thi về chính sách bảo hiểm tai nạn lao động đối với người lao động ở khu vực không có hợp đồng lao động. Tham dự có Thứ trưởng Lê Tấn Dũng; Cục trưởng Cục An toàn Lao động Hà Tất Thắng, các thành viên của Tổ nghiên cứu Đề án; đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan.
Văn phòng Thủ tướng đã có thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho các học viên Học viện Múa Việt Nam và giảng dạy văn hóa THPT trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Để khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học tham gia giáo dục thường xuyên, Bộ LĐ-TBXH, Bộ GD&ĐT cần có quy định, hướng dẫn để các cấp chính quyền căn cứ tình hình cụ thể trên địa bàn giao thêm chức năng giáo dục thường xuyên...